สำนักงานเกษตรอำเภอศีขรภูมิ ขอแจ้งประชาสัมพันธ์เชิญชวนเกษตรกรขึ้นทะเบียน/ปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกร ปี 2561

สำนักงานเกษตรอำเภอศีขรภูมิ ขอแจ้งประชาสัมพันธ์เชิญชวนเกษตรกรขึ้นทะเบียน/ปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกร ปี 2561


สำนักงานเกษตรอำเภอศีขรภูมิ ขอแจ้งประชาสัมพันธ์เชิญชวนเกษตรกรขึ้นทะเบียน/ปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกร ปี 2561 ในช่วงฤดูฝน โดยเฉพาะการปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกร สำหรับเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรแล้ว สามารถทำง่ายโดยใช้ Mobile Application DOAE Farm Book จึงขอชวนเกษตรกรที่ทำการเพาะปลูก ได้มาขึ้นทะเบียนเกษตรและปรับปรุงข้อมูลผ่าน Mobile Application DOAE Farm Book เพื่อที่ภาครัฐจะได้ทราบสถานการณ์การผลิต และเป็นฐานข้อมูลสำคัญในการวางแผนการจัดการสินค้าเกษตรที่จะออกสู่ตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเป็นข้อมูลในการให้ความช่วยเหลือจากภาครัฐอีกด้วย
สำหรับหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการปรับปรุง/ขึ้นทะเบียนเกษตรกร ทั้งเกษตรกรรายเดิม/รายใหม่ที่ประกอบอาชีพการเกษตรเป็นอาชีพหลักหรืออาชีพรอง สามารถแจ้งขึ้นทะเบียนเกษตร หรือปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกรปลูกพืช 15-60 วัน โดยมีรายละเอียดดังนี้
– เกษตรกรรายใหม่ ที่ไม่เคยขึ้นทะเบียนเกษตรกรมาก่อน หรือเกษตรรายเดิมแต่เพิ่มแปลงใหม่ให้ไปแจ้งขึ้นทะเบียนเกษตรกร ณ สำนักงานเกษตรอำเภอที่ตั้งแปลงปลูก เพื่อกรอกคำร้องขอขึ้นทะเบียนเกษตรกรพร้อมแนบสำเนาเอกสารสิทธิ์ที่ดินทำการเกษตร สัญญาเช่าที่ดิน (กรณีเช่า) บัตรประจำตัวประชาชน (ตัวจริง) ยื่นต่อเจ้าหน้าที่เพื่อบันทึกข้อมูลเข้าระบบ
– เกษตรรายเดิม สามารถแจ้งปรับปรุงข้อมูลทางการเกษตรได้ทาง Mobile Application DOAE Farm Book หรือที่สำนักงานเกษตรทุกอำเภอ
ส่วนประโยชน์ของการขึ้นทะเบียนเกษตรกร มีดังนี้
1.เพื่อใช้เป็นฐานข้อมูลสำหรับทราบสถานการณ์การผลิตพืช สำหรับประกอบการวางแผนพัฒนาด้านการเกษตรของประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ
2.เป็นฐานข้อมูลสำหรับตรวจสอบการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรกรณีเกิดภัยพิบัติ
3.เป็นฐานข้อมูลสำหรับตรวจสอบการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรตามนโยบายของรัฐบาลอื่นๆ ทั้งนี้ หากเกษตรกรท่านใดมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการขึ้นทะเบียนเกษตรกร สามารถสอบถามได้ที่ สำนักงานเกษตรอำเภอ  โทรศัพท์หมายเลข 044-561386